top of page

6 การสร้างคอนเทนต์การตลาดในช่วงฮาโลวีน



เทศกาลฮาโลวีน (Halloween) นอกจากจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานแห่งปีสำหรับเด็กๆ แล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับนักการตลาดบนโซเชียลมีเดียอีกด้วย ฮาโลวีนช่วยให้เราสร้างเนื้อหาที่สนุกสนานและให้ความรู้สึกสบายๆ กับงานที่เราทำ แต่ถ้าหากคุณยังไม่มีไอเดียสำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับเทศกาลฮาโลวีนในปีนี้ มีค่า สตูดิโอ ขอนำเสนอเคล็ดลับดังต่อไปนี้


1. ปรับลุค

หากสังเกตดูเหล่าแบรนด์ดังๆ ในช่วงฮาโลวีนในแต่ละปี จะเห็นว่ามีการใช้สีของเทศกาลฮาโลวีน (ส้มและดำ) ในโปรไฟล์ของทุกโซเชียลมีเดีย เป็นการแสดงให้ผู้ชมรู้ว่าตอนนี้เป็นช่วงไหนของปี และอย่าได้หยุดเพียงเท่านั้น ในส่วนของโปรไฟล์เพจและโพสต์ ต้องทำให้แน่ใจด้วยว่ามีภาพที่ดูน่ากลัว รวมถึงฟิลเตอร์ที่สื่อความรู้สึกถึงเทศกาลฮาโลวีนได้อีกด้วย


โดยทั่วไปแล้ว ผู้ชมของคุณจะคาดหวังว่าจะได้รับรู้จากคุณว่าเทศกาลฮาโลวีนกำลังจะมาถึง และวิธีที่ง่ายที่สุดคือการทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณมีภาพลักษณ์ที่ดูน่ากลัวในแบบเทศกาลฮาโลวีน


2. สร้างคอนเทนต์วิดีโอ

วิดีโอเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดในโซเชียลมีเดียเสมอมา และฮาโลวีนก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างเนื้อหาที่น่าดึงดูด เราสามารถนำเสนอวิดีโอ 'มินิซีรีส์' ที่นำไปสู่เทศกาลฮาโลวีน ซึ่งจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวและสร้างความระทึกใจ เป็นวิธีที่ดีในการแนะนำองค์ประกอบการเล่าเรื่องราวที่คุณต้องการบอกกับผู้ชมและทำให้พวกเขาอยากมีส่วนร่วม


ทั้งหมดที่ต้องใช้ก็คือการระดมความคิดอย่างสร้างสรรค์เล็กๆ น้อยๆ และรวบรวมเรื่องราวที่เกี่ยวกับเรื่องขนหัวลุกที่สามารถนำมาสร้างเป็นซีรีส์ได้ ตัวอย่างวิดีโอของผลิตภัณฑ์ใหม่หรือกิจกรรมใหม่ที่จะมีขึ้นในช่วงนี้อาจใส่ธีมฮาโลวีนลงไปด้วยได้ และเนื่องจากความยาวของวิดีโอนั้นสั้น จึงสามารถนำไปโพสต์ได้ทุกที่ที่ต้องการ


3. Treat มากกว่า Trick

ผู้ชมที่มีความสุขจะเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมและกลายเป็นผู้ชมที่มีความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ มุ่งหน้าสู่การ 'Treat' ในเทศกาลฮาโลวีนนี้ด้วยการมอบสิ่งที่มีคุณค่าให้แก่ผู้ชมของคุณ อาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่ราคาลดพิเศษ การแจกผลิตภัณฑ์ฟรี หรือสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงเข้ากับบริษัทของคุณ และถ้าสามารถผูกเข้ากับเกม Trick or Treat หรือสิ่งที่เกี่ยวกับเทศกาลฮาโลวีน ก็ทำให้ผู้ชมมีความสุขและมีความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย


4. โปรโมชั่นจำกัดเวลา

เทศกาลฮาโลวีนถือว่าเป็นวันสำคัญที่มีระยะเวลาเพียงสั้นๆ ในรอบปี ซึ่งเหมาะสมที่จะมีการจัดโปรโมชันสั้นๆ ที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจและการมีส่วนร่วม สิ่งที่คุณจะใช้โปรโมตควรทำให้สั้นและเรียบง่าย ให้ผู้ชมของคุณได้รับความประทับใจและความสนุกสนานไปพร้อมๆ กับความน่ากลัวในช่วงเวลาฮาโลวีนนี้


สิ่งที่ทำควรเน้นความสนุกสนานและไม่เน้นการขายมากเกินไป คุณสามารถใช้โปรโมชันนี้เป็นเครื่องมือในการสร้างความตระหนัก หรือเป็นโอกาสในการสร้างการมีส่วนร่วมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นบนโซเชียลของคุณ ยิ่งสนุก ยิ่งดี และอย่าลืมว่าโปรโมชันนี้สามารถดำเนินไปได้ทั้งสัปดาห์จนถึงวันฮาโลวีน ซึ่งจะทำให้ผู้ชมตื่นเต้นกับข้อเสนอนี้ได้จริงๆ


5. UGC (คอนเทนต์ที่สร้างจากผู้ใช้)

เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) เป็นความคิดที่ดีเสมอ จงใช้โอกาสนี้ทำให้ฮาโลวีนสนุกยิ่งขึ้น โดยขอให้ผู้ชมของคุณใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน


อุตสาหกรรมที่มีการใช้ UGC อย่างเห็นได้ชัดคือออุตสาหกรรมการแต่งหน้าและความงาม ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แบรนด์ต่างๆ ได้สนับสนุนให้ผู้ชมสร้างลุคที่ดูน่ากลัวเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ ในขณะเดียวกัน แบรนด์ก็ได้รับคอนเทนต์สำหรับแพลตฟอร์มของตัวเอง และโฆษณาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ชมกำลังใช้ผลิตภัณฑ์ของตน


การกำหนดหัวข้อสำหรับ UGC ไม่ควรยากเกินไป เพื่อผู้ชมของคุณถูกดึงดูดและผสมผสานเข้ากับจิตวิญญาณของฮาโลวีนได้อย่างลงตัว


6. แฮชแท็ก

ใช้แฮชแท็กที่ชื่อแบรนด์ของคุณเชื่อมโยงกับวันฮาโลวีนหรือเหตุการณ์ที่น่าขนหัวลุก ด้วยวิธีนี้ เมื่อการโปรโมตของคุณเริ่มขึ้น แฮชแท็กก็มีโอกาสที่จะติดเทรนด์และได้รับแรงสนับสนุนเมื่อเทศกาลฮาโลวีนมาถึง



เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการทำคอนเทนต์การตลาดในช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่ทาง มีค่า สตูดิโอ นำมาแชร์ หวังว่าจะสามารถเป็นไอเดียเล็กๆ ให้ผู้ที่ทำคอนเทนต์หรือทำการตลาดได้บ้าง แต่ถ้าหากยังไม่มีไอเดียหรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถพูดคุยปรึกษากับเรา มีค่า สตูดิโอได้ เรามีทั้งทีมผลิตวิดีโอ ภาพนิ่ง สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออื่นๆ ทุกชนิดสำหรับทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงสตูดิโอของเราที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่ให้คุณปรับใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ตามความต้องการของคุณ


ที่มา : www.business2community.com


#มีค่าสตูดิโอ #mekhastudio #รับผลิตงาน #วิธีคิดคอนเทนต์ #คอนเทนต#content #ภาพนิ่ง #วิดีโอ #ทีมผลิตวิดีโอ #video #สตูดิโอ #studio #โปรดักชั่น #production #ออนไลน#online #ออฟไลน#offline #Halloween #ฮาโลวีน #เทศกาลฮาโลวีน #TrickorTreat #promotion #โปรโมชัน #socialmedia #โซเชียลมีเดีย #UGC #คอนเทนต์จากผู้ใช้ #Hashtag #แฮชแท็ก #การตลาด #marketing #แบรนด#brand

ดู 1,388 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page