top of page

16 ไอเดียการสร้าง content เพื่อเพิ่มการรับรู้และการมีส่วนร่วม



คุณกำลังมองหาหัวข้อหรือวิธีคิด content เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจของคุณอยู่หรือเปล่า? หากคุณยังคิดไม่ออก วันนี้มีค่า สตูดิโอ ขอนำเสนอ 16 ไอเดียการสร้าง content เพื่อเพิ่มการรับรู้และการมีส่วนร่วม สำหรับเป็นไอเดียให้คุณในการคิด content ต่างๆ ให้ผู้อ่านและกลุ่มเป้าหมายของคุณรับรู้ถึงสิ่งที่ธุรกิจของคุณทำหรือกำลังทำมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มการมีส่วนร่วมให้พวกเขารู้สึกเข้าใกล้ธุรกิจของคุณมากขึ้นไปอีก จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยดีกว่า


1. เพื่อนร่วมงานใหม่ของคุณ

เพื่อนร่วมงานใหม่ในบริษัทของคุณไม่ว่าหญิงหรือชาย สามารถเป็นแหล่งข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการแนะนำบริษัทของคุณให้คนทั่วไปรู้จักว่าบริษัทของคุณทำงานแบบไหน อย่างไร ฉะนั้น ลองคุยกับเพื่อนร่วมงานของคุณแล้วนำมาร้อยเรียงเล่าเรื่องราวขององค์กรของคุณสิ


2. อุปกรณ์ใหม่ๆ

จะดีแค่ไหนหากลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณทราบว่าคุณได้รับอุปกรณ์ชิ้นใหม่หรือเทคนิคใหม่ๆ นี่เป็นวิธีที่ดีในการแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ดีในการแนะนำบริการใหม่ๆ ที่คุณสามารถบริการให้ลูกค้าได้ด้วย


3. บอกเล่าเรื่องราวในพื้นที่ใกล้เคียง

หากต้องการดึงดูดผู้เยี่ยมชมใหม่ๆ มายังเว็บไซต์ของคุณรวมถึงสถานที่ให้บริการของคุณ และบอกกล่าวแก่ผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้รับรู้ถึงกิจกรรมในพื้นที่ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการให้ข้อมูลที่มีคุณค่าและมีความเกี่ยวข้องกับผู้อ่าน แต่ยังช่วยเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ของคุณเมื่อกลุ่มเป้าหมายของคุณทำการค้นหากิจกรรมในพื้นที


4. เรื่องเล่าหรือสิ่งที่เข้าใจผิดในวงการของคุณ

ทุกวงการล้วนมีเรื่องเล่าที่ไม่เป็นความจริงหรือเป็นเรื่องที่คนอื่นเข้าใจผิด ให้คุณลองสร้างการรับรู้ใหม่ และบอกเล่าถึงความจริงของเรื่องเล่าเหล่านั้น นอกจากจะทำให้คนที่ไม่ได้อยู่ในธุรกิจของคุณเกิดการรับรู้ที่ถูกต้องแล้ว ยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของคุณอีกด้วย


5. เว็บไซต์อื่นๆ ในวงการของคุณ

สร้างรายชื่อเว็บไซต์ชั้นนำในธุรกิจของคุณ เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการโปรโมตธุรกิจของคุณโดยรวมและอาจนำไปสู่การเป็นพันธมิตรที่สร้างประโยชน์ให้กับคุณในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเว็บไซต์ของคุณเป็นส่วนสำคัญในการทำการตลาดให้กับบริษัทของคุณเอง


6. ลูกค้าที่พึงพอใจ

นอกจากการเอ่ยอ้างว่าคุณมี “ลูกค้าที่พึงพอใจ” ลองทำบทสัมภาษณ์พวกเขาสักสองสามคนเพื่อให้พวกเขาพูดด้วยตัวเอง อาจเป็นในรูปแบบบทความ หรือเป็นวิดีโอคลิปสั้นๆ สิ่งนี้ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจของลูกค้า แต่ยังเป็นการให้ข้อมูลแก่กลุ่มเป้าหมายหรือผู้ที่อาจเป็นลูกค้าทราบเกี่ยวกับประเภทของบริการของธุรกิจว่าตอบโจทย์กับความต้องการของพวกเขาเพียงใด


7. บุคคลที่มีชื่อเสียง

ทุกคนล้วนชื่นชอบบุคคลที่มีชื่อเสียง หากคุณเจอข่าวเกี่ยวกับบุคคลที่มีชื่อเสียงโดยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ หรือพบว่าบุคคลที่มีชื่อเสียงนั้นเคยใช้บริการที่คุณมี ลองแบ่งปันลงบนเว็บไซต์ของคุณเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของคุณ


8. เวลาที่เปลี่ยนไป

ลองทำ content บอกเล่าเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในธุรกิจของคุณ อย่างเช่นอุปกรณ์การทำงานใหม่ๆ เทคนิคต่างๆ หรือแม้กระทั่งวิธีการให้บริการของคุณว่าในอดีตและปัจจุบันมีความแตกต่างกันอย่างไร และความแตกต่างเหล่านั้นสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างไร


9. สิ่งต่างๆ จะดีขึ้นได้อย่างไร

หากคุณคิดว่ามีปัญหาในวงการของคุณที่ไม่ได้รับการแก้ไขหรือส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค ให้ลองเขียนบทความสั้น ๆ เกี่ยวกับวิธีที่การแก้ปัญหาเบื้องต้น การทำเช่นนี้เป็นการนำเสนอวิธีแก้ปัญหาจากคุณแทนการร้องเรียนจากลูกค้า และแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของคุณต่อลูกค้าและผู้ที่อาจเป็นลูกค้าในอนาคต


10. สิ่งดีๆ ที่คุณกำลังทำอยู่

หากธุรกิจของคุณเกี่ยวข้องกับการกุศลหรือกิจกรรมของชุมชนใดๆ ลองทำ content เกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อให้ผู้อ่านของคุณทราบ บอกพวกเขาว่าคุณกำลังทำอะไรและอาจใส่รูปภาพบางส่วนหากคุณกำลังดำเนินการโปรเจ็กต์ใดๆ อยู่ content ประเภทนี้ไม่เพียงแต่เป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีสำหรับบริษัทของคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีที่ช่วยอธิบายสาเหตุที่คุณกำลังสนใจในเรื่องนั้นๆ อีกด้วย


11. ปัญหาที่บริษัทของคุณแก้ได้

ลองทำ content เกี่ยวกับปัญหาที่คนส่วนใหญ่เจอ และสามารถเชื่อมโยงกับธุรกิจของคุณได้ จากนั้น อธิบายสั้นๆ ว่าธุรกิจของคุณแก้ปัญหานั้นอย่างไร คุณอาจเก็บไอเดียนี้ไว้และทำเป็น content ของคุณได้เรื่อยๆ ตราบเท่าที่ยังมีปัญหาใหม่ๆ เกิดขึ้น


12. สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับธุรกิจของคุณ

มีเครื่องมือที่ใช้เฉพาะในธุรกิจของคุณหรือไม่? มีซอฟต์แวร์ที่ธุรกิจของคุณใช้เพื่อทำงานให้สำเร็จหรือไม่? มีการฝึกอบรมเฉพาะที่ต้องเป็นพนักงานของคุณเท่านั้นถึงจะได้รับหรือไม่? ลองคิดถึงสิ่งที่ไม่เหมือนใครในธุรกิจของคุณอยู่และบอกกลุ่มเป้าหมายของคุณในสิ่งที่พวกเขาไม่รู้


13. เวลาหนึ่งวันในการทำงานของคุณ

รายการทีวีถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์เดียวในการบอกให้คนอื่นรู้ถึงสิ่งที่คนอื่นๆ ทำในทุกๆ วันที่ทำงาน ลองทำ content เกี่ยวกับเวลาหนึ่งวันของพนักงานของคุณ และบอกกลุ่มเป้าหมายของคุณว่าการทำงานในธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร อาจเป็นการเขียนบทความบรรยาย การบรรยายประกอบภาพนิ่ง รวมถึงการทำวิดีโออย่าง vlog ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน


14. การเข้าทำงานในแวดวงธุรกิจของคุณ

อาจมีผู้อ่านบางคนของคุณต้องการทราบว่าจะได้เข้าทำงานกับธุรกิจในแวดวงเดียวกับคุณอย่างไร ต้องใช้หนังสือรับรองหรือไม่? ต้องผ่านการฝึกอบรมหรือผ่านการศึกษาใดในสาขาใดหรือไม่? มีการใช้บริษัทจัดหางานเพื่อค้นหาพนักงานหรือรับคนเข้าทำงานด้วยวิธีพิเศษหรือไม่? บอกผู้อ่านของคุณว่าจะเข้าทำงานในบริษัทที่ทำธุรกิจแบบเดียวกับคุณได้อย่างไร


15. คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

คุณหรือพนักงานของคุณเคยได้ยินคำถามเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นมีโอกาสที่ผู้คนบนอินเทอร์เน็ตจะพยายามค้นหาคำตอบสำหรับคำถามเหล่านั้น ลองเขียน content เกี่ยวกับคำถามที่พบบ่อยเล่านั้นและบอกวิธีการค้นหาคำตอบบนเว็บไซต์ของคุณดู


16. สถิติ

ดึงดูดความสนใจของผู้อ่านด้วยการบอกเล่าสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ลองเขียน content เกี่ยวกับปริมาณผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือจำนวนคนที่ประสบปัญหาและมาใช้บริการของคุณ ใช้สถิติเพื่อบอกว่าเหตุใดธุรกิจของคุณจึงเหมาะกับพวกเขา


เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีคิด content ทั้ง 16 ข้อที่มีค่า สตูดิโอได้นำเสนอไป หวังว่าพอจะเป็นไอเดียเบื้องต้นสำหรับการเขียน content ได้บ้าง หรือหากคุณยังไม่แน่ใจหรือต้องการคำปรึกษา ลองปรึกษากับทางมีค่า สตูดิโอได้นะคะ ทั้งการหาวิธีคิด content การสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ อย่างวิดีโอ presentation องค์กร, การทำ Vlog, การทำ viral หรือโฆษณาต่างๆ เรามีทีมผลิตวิดีโอพร้อมให้บริการ รวมไปถึงทีมถ่ายภาพนิ่ง จัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ หรือแม้กระทั่งสตูดิโอให้บริการกับทุกท่าน ทุกงานสื่อฝากให้เรา มีค่า สตูดิโอ ดูแลได้นะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.socialmediatoday.com



ดู 1,242 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page