top of page

ความสุขของการถ่ายภาพ

อัปเดตเมื่อ 6 มี.ค. 2564



ทำไมเราถึงชอบถ่ายรูป ทำไมเราถึงมีความสุขกับการทำ production ในการผลิตวิดีโอ ภาพนิ่ง ที่ยังคงทำให้เรายังคงทำหน้าที่ในการบันทึกความทรงจำต่อไป โดยเฉพาะในสภาวะที่เทคโนโลยีค่อนข้างเติบโต และทุกคนสามารถเป็นช่างภาพ หรือคน ผลิต content ด้วยตัวเองได้ เราบริษัทมีค่า สตูดิโอ ในฐานะ บริษัทรับผลิตสื่อแบบครบวงจรขอนำเหตุผลบางส่วนที่ทำให้ พวกเรามีความสุขและยังยืนหยัดที่จะอยู่ในอาชีพนี้เพื่อเคียงข้างทุกคนที่แวะเวียนมาทักทายกับทีมงานของเรา และนี่คือเหตุผลบางส่วนที่พวกเรามีความสุขในการผลิตผลงานออกมา



ระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้รับสายจากลูกค้า เมื่อบอกเราว่า อยากให้มีค่า สตูดิโอ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเก็บความทรงจำ ทั้ง ภาพนิ่ง หรือวิดีโอ เพราะเราเชื่อว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งของการเก็บความทรงจำที่เราได้ร่วมบันทึกไว้ ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายที่ถูกนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์ การพิมพ์รูป การเก็บไว้ในโทรศัพท์ เมื่อเราได้เปิดมันขึ้นมา “เราอาจจะเผลอยิ้มออกมาแบบไม่รู้ตัว” เราอาจจะเผลอพูดประโยคว่า “นี่ไง ฉันจำได้” “ตอนนั้นมันมีความสุขมากเลยนะ” ความรู้สึกต่างๆ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาเพื่อบอกเล่าในความทรงจำ องอดีต น่าจะเป็นตัวที่ทำให้ลูกค้าของเรามีความสุข เราจึงเชื่อว่านี่คือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่เรารักและจะทำมันต่อไป



นอกจากเก็บความทรงจำในอดีต ส่งหนึ่งที่ตามมาเพราะเราในฐานะทีมโปรดักชั่นเชื่อว่า ช่างภาพเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถหยุดช่วงเวลาของความสุขนั้นไว้ได้ เพราะเวลาเกิดขึ้นตลอดเวลา หรือการเติบโตก็เดินหน้าอย่างไว ดังนั้นช่วงเวลาก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่จะตอบโจทย์และทำให้ความทรงจำไม่ว่าจะร้าย หรือดี มันจะมีเรื่องเล่าที่ถูกส่งต่อ เราจึงมีความสุขทุกครั้งที่ได้ถ่ายร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเก็บช่วงเวลา



เพราะเราเชื่อว่าหลายคน จะต้องเคยเจอประโยคที่บอกว่า “หยุดสักครู่นะครับ” “ยิ้มหน่อยนะครับ” หลายครั้งการที่เราในฐานะช่างภาพ หรือทีมผลิตวิดีโอ ได้กล่าวประโยคนั้นออกมา เพราะเราเชื่อว่า ถ้าเราได้บันทึกภาพในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญและมีพลังอย่างมาก ซึ่งบางครั้งไม่จำเป็นต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพเท่านั้น แต่ช่างภาพมือสมัครเช่นก็สามารถกล่าวประโยคนี้ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นภาพที่ถูกถ่ายบางครั้งเราเชื่อว่ามันไม่จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคมาก เทคนิคบางครั้งก็เป็นเรื่องรองทันที อย่างเช่น หยุดสักครู่นะครับเจ้าสาวมองมุมนี้สวยมากเลยครับ หยุดสักครู่นะครับขอถ่ายภาพก่อนโยนดอกไม้นะครับ



คุณคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดนับพันคำ” มันจริงอย่างมาก ช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นต่างก็มีความสามารถที่จะแสดงออกถึงตัวตนของตนเองผ่านรูปภาพเหมือนๆ กัน เมื่อมีคนมองไปที่รูปถ่ายของคุณรูปหนึ่ง พวกเขาสามารถมองเห็นในแบบที่คุณเห็น รูปภาพสามารถถ่ายทอดความคิดได้อย่างมีศิลปะ, มีตัวตน และสร้างสรรค์ และยังเป็นตัวสื่อสารบุคลิก ภาพจำที่เราต้องการจะถ่ายทอดเรื่องราวออกไปยังคนที่เราต้องการสื่อสาร ทั้งในรูปแบบภาพนิ่ง และการผลิตวิดีโอ



ทุกครั้งที่มีการถ่ายงาน เราใส่เต็มร้อยในการผลิตผลงานเพื่อให้ตอบโจทย์และโดนใจลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเราในฐานะช่างภาพ และเมื่อส่งงานทุกครั้งเราจะกลับมานั่งย้อนดูว่า ในวันนี้ที่เราทำมันอย่างเต็มที่ที่สุดในบริบทนี้เราทำอะไรไปบ้าง และครั้งหน้าถ้าลูกค้ากลับมาอีกเราจะถ่ายทอดเรื่องราวในบริบทเดิมให้ดีขึ้นกว่านี้ได้อย่างไร เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขที่ได้งานจากของเราไป

และนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เรามีค่า สตูดิโอ ยังมีความสุขที่จะได้จับกล้องและอยู่ในฐานะอาชีพช่างภาพและเชื่อว่า เหตุผลต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราพบว่า มีเสน่ห์ทุกครั้งที่มีใครถามเราว่า เราทำอาชีพอะไร และพี่ช่างภาพจากทีมอื่นๆ ก็อาจจะเล็งเห็นประเด็นนี้เหมือนกับเรา และวันนี้เราอยากจะชวน ทุกๆ คนออกไปสร้างความทรงจำดีๆ แล้วนำมาแบ่งปันกันด้วยนะคะ ว่าอารมณ์ตอนที่เรามีโอกาสได้ถ่ายภาพนั้นเป็นอย่างไร

แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปถ่ายรูปที่ไหนลองแวะมาที่สตูดิโอของเราสิคะ บริการของเรา ครบตอบโจทย์ ภาพนิ่ง วีดีโอ live สด ถ่ายสินค้า ถ่ายรายการ หนังสั้น ถ่าย Profile ถ่าย Pre-wedding ครอบครัว รับปริญญา เปิดบริการตลอด 24 ชม.!!


ดู 362 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page