top of page

คำศัพท์ที่ใช้ในการโฆษณา (หมวดอักษร A)

อัปเดตเมื่อ 16 ก.พ. 2564

ในปัจจุบันการทำงานเพื่อผลิต content ให้ตอบโจทย์ออนไลน์และออฟไลน์ มีรูปแบบและลักษณะการทำงานที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีคิด content เพื่อการผลิตโฆษณาก็มีลักษณะคำที่ใช้หลากหลายและมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป วันนี้มีค่า สตูดิโอจึงจะพาทุกๆ คนไปรู้จักคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับ โฆษณา ในหมวดอักษร A ว่ามีคำไหนที่น่าสนใจบ้าง



Advertise โฆษณา หมายถึง การสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลและโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับสินค้า บริการ หรือองค์กร


Advertisement ชิ้นงานโฆษณา หมายถึง ชิ้นงานที่ออกแบบเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย ประกอบไปด้วย ภาพ เสียง ตัวหนังสือ หรือวัสดุ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารหรือแนวความคิดเกี่ยวกับสินค้า บริการ หรือองค์กร ทำให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย


Advertising การโฆษณา หมายถึง การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อ เพื่อโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับสินค้า บริการ หรือ องค์การ โดยมุ่งสัมฤทธิ์ ในการเปลี่ยนความเชื่อ เจตคติ และพฤติกรรมการบริโภค การโฆษณา แต่เดิมใช้ในความหมายว่า การประกาศแจ้งความ


Advertising media สื่อโฆษณา หมายถึง ช่องทางการสื่อสารที่นำสารจากโฆษณาไปยังผู้บริโภค อาจเป็นสื่อที่จ่ายเงินซื้อ สื่อมีเจ้าของ หรือสื่อได้เปล่าก็ได้


Advertorial บทความโฆษณา หมายถึง ข้อความที่เขียนขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณา (advertising) โดยใช้รูปแบบการเขียนบทความในสื่อประเภทต่างๆ โดยทั่วไปต้องระบุว่า เป็นบทความโฆษณา


Advertising agency ; Ad agency ตัวแทนโฆษณา หมายถึง ธุรกิจที่ให้บริการด้านการสร้างสรรค์ตราสินค้า (brand) การวางแผน และการสื่อโฆษณาอาจรวมถึงการสื่อสารการตลาด และการส่งเสริมการขายให้แก่บริษัทหรือบุคคลที่เป็นลูกค้า


Advertiser ผู้โฆษณา หมายถึง เจ้าของสินค้าและหรือบริการที่จ่ายค่าโฆษณา


และทั้งหมดก็คือลักษณะการใช้คำที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาในประเภทต่างๆ ที่วันนี้มีค่า สตูดิโอ ได้นำมาฝากทุกๆ ท่านที่กำลังสนใจและมองหารูปแบบการผลิตงานไม่ว่าจะเป็นผลิตวิดีโอ หรือจะสร้าง content ในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจหรืออยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับการผลิตงานดังกล่าวเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาพูดคุยและให้เราเป็นที่ปรึกษาได้ฟรีนะคะ



#มีค่าสตูดิโอ #mekhastudio #มีงานจ้างได้ #โฆษณา #advertisement #ad #advertise #ชิ้นงานโฆษณา #การโฆษณา #advertising #ตัวแทนโฆษณา #advertising_agency #ad_agency #สื่อโฆษณา #advertising_media #บทความโฆษณา #advertorial #ผู้โฆษณา #advertiser #content #คอนเทนต์ #วิธีคิดคอนเทนต์ #production #โปรดักชั่น #รับผลิตงาน #รับผลิตสื่อทุกชนิด #ภาพนิ่ง #ภาพถ่าย #photo #วิดีโอ #ทีมผลิตวิดีโอ #video #ออนไลน์ #online #ออฟไลน์ #offline

ดู 941 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page