top of page

มาแน่ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” เพิ่มอีก 2 ล้านห้อง


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอให้ภาครัฐขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ในเฟสที่ 3 หลังจากที่จำนวนสิทธิจองห้องพักจากเฟส 1 และเฟส 2 รวม 6 ล้านห้องหมดไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้นำเรื่องการขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจะต้องรอให้เรื่องนี้ผ่านการพิจารณาจากสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ก่อน จากนั้นจึงจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาต่อไป

ข่าวมีค่า สรุปสิทธิที่เพิ่มขึ้นของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ได้ดังนี้

  1. เพิ่มสิทธิจองห้องพักใหม่อีก 2 ล้านห้อง เมื่อบวกกับสิทธิ์จองห้องพักเดิมอีก 6 ล้านห้อง จากเฟส 1 และเฟส 2 รวมเป็นทั้งหมด 8 ล้านห้อง

  2. ขยายระยะเวลาการใช้สิทธิห้องพักไปจนถึง เดือนกรกฎาคม 2564


ขณะเดียวกัน ข่าวมีค่า ยังพบว่า โครงการในเฟส 3 นี้ จะมีการปรับปรุงรายละเอียดบางอย่างให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และป้องกันการทุจริต ได้แก่

  1. อาจกำหนดให้ต้องจองห้องพักล่วงหน้า 14 วัน เพื่อให้สามารถตรวจสอบการจองห้องพักล่วงหน้าได้จริงในแต่ละโรงแรม

  2. อาจเรียกสอบเอกสารการใช้สิทธิเช็คอินพักจริง ก่อนโอนเงินให้โรงแรมที่พัก จากเดิมที่ธนาคารกรุงไทยจะโอนเงินเข้าระบบตามอัตโนมัติ

  3. อาจปรับลดราคาห้องพักต่อห้อง จาก 7,500 บาท เป็น 2,700 บาท หลังตรวจพบว่า ผู้ใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” ใช้บริการห้องพักในราคาเฉลี่ยไม่เกิน 2,700 บาทเท่านั้น

  4. อาจพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะขยายเงื่อนไข เพื่อให้รัฐสามารถช่วยจ่ายค่าโปรโมชั่นตั๋วบินบุฟเฟต์ได้


ที่มา :


#mekhanews #ข่าวมีค่า #สิทธิของเรา #เราเที่ยวด้วยกัน #เราเที่ยวด้วยกันเฟส3

ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page