top of page

มีค่า นิวส์ ชวนบริจาคสิ่งของ สมัครเป็นอาสาสมัคร กับ มูลนิธิกระจกเงา



วันที่ 7 ตุลาคม 2564 คุณจักริน เก้าพัฒนสกุล ผู้ก่อตั้ง บริษัท มีค่า สตูดิโอ จำกัด และ มีค่า นิวส์ พร้อมด้วยคุณกมลวรรณ โกวิทวงศา ผู้ร่วมก่อตั้งฯ รวมถึงพนักงาน ร่วมกันนำเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง ไปบริจาคที่ศูนย์รับบริจาค มูลนิธิกระจกเงา ซอยวิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.



คุณจักริน และคุณกมลวรรณ เล่าความรู้สึกหลังจากบริจาคว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำความดี ได้ช่วยเหลือสังคม แม้สิ่งของที่นำมาบริจาค ตีมูลค่าไม่ได้ แต่อาจมีค่า สำหรับคนที่ต้องการใช้


ที่ผ่านมา มีค่า สตูดิโอ ร่วมบริจาคสิ่งของกับหน่วยงานต่าง ๆ หรือ ช่วยเหลือประชาชนเป็นประจำ เพราะเชื่อว่า “ยิ่งให้ ยิ่งได้” สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้คนไทย ก้าวผ่านทุกสถานการณ์ไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นโควิด-19 หรือ อุทกภัย



สำหรับผู้ที่อยากบริจาคสิ่งของกับมูลนิธิกระจกเงา จะบริจาคอะไรได้บ้าง ?

  • รับบริจาคของใช้ทุกประเภท และเฟอร์นิเจอร์เก่า (ที่ยังคงสภาพดี)

  • เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุกชนิด (ทุกสภาพการใช้งาน)

  • อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (ทุกสภาพการใช้งาน)

  • หนังสือ (ทุกประเภท)

  • อาหาร ยารักษาโรค เพื่อไปทำกิจกรรม Food For Friends

  • ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ Size M และ L , ยาสามัญประจำบ้าน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น รถเข็น ไม้ค้ำยัน วีลแชร์ เตียงผู้ป่วย ถึงออกซิเจน ฯลฯ เป็นต้น



หลังจากบริจาค มูลนิธิกระจกเงาจะนำของที่ได้ไปทำอะไรต่อ ?

ส่วนแรก จะถูกนำส่งมอบต่อให้กับผู้ขาดแคลน ส่วนที่สอง จะนำมาระดมทุน ที่ “ร้านแบ่งปัน” รายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดจะถูกนำเข้า “กองทุนแบ่งปัน” เพื่อใช้ผลักดันภาระกิจงานของมูลนิธิกระจกเงา ส่วนที่สาม ส่งต่อไปยังพื้นที่ขาดแคลน

  • ผู้ป่วย/ผู้สูงอายุ ในโครงการอาสามาเยี่ยม

  • พื้นที่ประสบภัย อัคคีภัย อุทกภัย

  • โรงเรียนต่างจังหวัด คนไร้บ้าน, ผู้ป่วยข้างถนน, สถานสงเคราะห์, คนไร้ที่พึ่ง 13 แห่งทั่วประเทศไทย



ช่องทางในการรับบริจาค ?

1.ผู้บริจาคสามารถนำมามอบเองได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา วิภาวดี 62 (แยก 4-7) เวลาทำการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 9.30-18.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดรับของบริจาคตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.


2.จัดส่งทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซ.วิภาวดี62 (แยก4-7) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.10210 (กรณีต้องการเอกสารหนังสือขอบคุณ ให้ระบุข้างกล่องพัสดุ หรือ ส่งเมล์แจ้งรับหนังสือขอบคุณด้วย ได้ที่ donate@mirror.or.th)


3.บริการรับของบริจาคถึงบ้าน โดยทีมศูนย์รับบริจาค มูลนิธิกระจกเงา (พื้นที่ กทม.ปริมณฑล) โทร: 02-9732236-7, มือถือ : 061-909-1840 , Email: donate@mirror.or.th

*หมายเหตุ : เงื่อนไขในกรณีออกไปรับถึงบ้าน 3.1 กรณีเป็นหนังสือขั้นต่ำ 2,000 เล่ม 3.2 กรณีเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ขั้นต่ำ 10 ชุด


4.กรณี หน่วยงาน องค์กร หรือบริษัท สามารถส่งรายละเอียดสิ่งของที่ต้องการบริจาค มายัง Email : donate@mirror.or.th



นอกจากนี้ มูลนิธิกระจกเงา ยังเปิดรับอาสาสมัครด้วยนะคะ ช่วยงานภารกิจหลากหลาย เช่น ขนย้ายสิ่งของและต้อนรับผู้บริจาค, คัดแยกหนังสือ จัดเตรียมหนังสือ เพื่อรอส่งต่อ, ตรวจเช็กอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, สอนภาษาไทยให้เด็กต่างชาติ, เป็นผู้ช่วยเลี้ยงเด็ก เป็นเพื่อนเล่น เป็นต้น ดูรายละเอียดพร้อมสมัครได้ที่ http://web.mirror.or.th/volunteers.php?m=vol




#FoodForFriends #ตลาดบางเขน #บริจาคของกับมูลนิธิกระจกเงา #มีค่าสตูดิโอ #มีค่านิวส์ #มูลนิธิกระจกเงา #ศูนย์รับบริจาค #สมัครอาสาสมัครมูลนิธิกระจกเงา #อาสาสมัคร #โครงการอาสามาเยี่ยม #กระจกเงา #Mekhastudio #Mekhanews







ดู 208 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page